SPONSORED LINKS

Comedienne Eugene Domingo is blessed with new projects after winning People's Choice Favorite Actress recently concluded 6th Asian Film Festival for the film, Ang Babae sa Septic Tank.


Blessings coming along her way, is there's time for love?  “Sabi ni Lord, huwag kong masyadong anuhin… i-pressure ang mga bagay-bagay kung hindi pa time!" she said


“Overflowing na ang happiness. I-share mo na lang ‘yon.


“Kung meron pa Siyang ibang plano para sa akin, in His time.


“But it doesn’t mean that if I don’t have a lovelife, I’m loveless.


“I’m full of love!"


She also won Actress-Musical or Comedy for Golden Screen Awards.


“It’s very, very clear, blessing ni Lord ito," nangiting sabi ni Eugene.


“Biyaya ng Panginoon… regalo.


“Siguro it’s a way of saying na, ‘Ikaw, bilang nandiyan ka sa posisyon na ‘yan, you should inspire others to, you know, to dream, to strive harder.


“Kasi ipinapakita naman na kung magsusumikap ka, darating ang panahon, magha-harvest ka."


“Uhm… ako kasi, kung magplano ng mga projects ko, kung ano ‘yong possible, e.


“Right now, I am very happy with the projects I have for the year.


“I have Kimmy Dora sequel [Kimmy Dora and The Temple of Kiyeme].


“And I have a musical movie—the Apo Hiking Society musical movie, I Do Bidoo Bidoo.


“And then I will have a play for PETA.


“So, I’m just happy with those three beautiful projects.


“More than that, you know… it’s a surprise."


Did she choose her new projects?


“Meron akong aaminin sa inyo…" napabungisngis si Eugene.


“Medyo mapili talaga ako kasi gusto ko, excited ako.


“Kapag excited ako, excited din ‘yong mga manonood.


“Makikita nila iyon, e, at saka hindi ka mawawala ng gana.


“And unang-una talaga sa akin, ‘Masaya ba ang company? Nagawa ko na ba? Hindi ko pa ba nagagawa?’


“You know, you always challenge yourself. So that hindi masasayang ang pera ng audience kapag nanood sila. Alam nilang may makikita silang bago."


“Mahal ang bilihin so sana sumabay din ang suweldo!" sabay tawa ni Uge.


Eugene will do a play based on the film, Bona by critically-acclaimed movie of Lino Brocka, Nora Aunor and Phillip Salvador.


“No’ng Golden Screen Awards, pinarangalan ang Superstar para sa Lino Brocka Lifetime Achievement Award.


“I’m very honored to have the honor to honor Miss Nora Aunor!


“My goodness, I am so Aunored!" she laughed


Did she talk to the Superstar, Nora Aunor during the awards?


Sabi ni Uge, “Alam mo, sa totoo lang, meron talaga kaming connection.


“I mean, magaan ang loob niya sa akin. Nagpapasalamat ako.


“Ako naman, talagang bow na bow naman ako talaga kay Miss Nora Aunor.


“Naramdaman ko naman na parang kampante siya na pirmahan niya na… nag-go signal.


“At ako naman, e, buong lakas kong aalagaan kung anuman ‘yong… kanyang itinatak sa Bona."


Preparations for the play?


“Napanood ko na ‘yon no’ng bata pa ako!"


“And… ‘yong gagawin ko naman, it’s a stage version.


“You don’t expect to see the same on film, okay?


“Iba ang dynamics sa theather.


“And also, ia-update natin ‘yan because ‘70s pa ‘yon, hindi ba?


“So ia-update natin iyan to 21st century. May fresh elements pa!"


“I hope not too serious.


“I hope it’s really modern," sabi ni Uge.


Who will play the role of Philip Salvador for the said play?


“Hindi ko alam kung meron akong authority na sabihin ‘yan.


“But I’m very sure, magugustuhan ninyo.


“He’s so hot! So handsome!" she added


About working with Ogie Alcasid on I Do Bidoo Bidoo:


“Ay naku, dyusko!"


About what Regine Velasquez said that she's jealous on her:


“’Yan naman ang gusto ko kay Songbird, e! Marunong, e!


“E, alam mo na? Kung kilala mo ako, hindi ako papabuko!"


“Ay, alam mo, si Ogie Alcasid, natural comedian.


“Ang ganda-ganda ng timing!


“Nadadamay ako sa husay niya, e, sa totoo lang, e.


“At saka siya talaga ang nagbigay ng confidence sa akin.


“Binigyan ko kasi siya ng DVD ng Ang Babae Sa Septic Tank. Sabi ko, ‘Panoorin mo nga.’


“Ay naku, pinanood naman nilang mag-asawa agad! Day-off nila.


“Nag-text kaagad sa akin si Ogie. Sabi niya, ‘Mahusay, maganda itong gawa mo, mananalo ka!’


“Sabi ko naman, ‘Ha, talaga?’


“Tapos sabi niya, ‘O, bakit, nagdududa ka?’


“Sabi ko, ‘Magagaling kasi ‘yong iba, e.’


“Tapos sabi niya, ‘Pero panahon mo ngayon, e.’


“So ang relationship namin ni Ogie at ni Songbird, para kaming mga naglalaro lang."


Published with Blogger-droid v2.0.4
SPONSORED LINKS

Post a Comment Disqus

 
Top